benh vien dien lanh

Sửa lò vi sóng Sharp không nóng đơn giản tại nhà

sua-lo-vi-song-sharp-khong-nong-tai-nha4

Lò vi sóng là một thiết bị điện được ưa dùng trong trong nhà bếp hiện nay. Với công dụng làm chín, hâm nóng và rã đông thức ăn trong khoảng thời gian nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, bên cạnh đó việc làm chính thức phẩm trong khoảng thời gian ngắn còn giúp bạn giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Lò vi sóng Sharp với độ bền cao, thiết kế sang trọng, được tích hợp những tính năng hiện đại đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên việc lò vi sóng xảy ra hư hỏng sau một thời gian sử dụng là không thể tránh khỏi. Sau khi để thực phẩm vào lò hết thời gian chờ nhưng thức ăn vẫn không chín, hay không hâm nóng là biểu hiện của lỗi lò vi sóng không nóng. Vậy làm thế nào để khắc phục và nguyên nhân từ đâu khiến lò vi sóng không nóng. Tham khảo cách sửa lò vi sóng Sharp không nóng đơn giản tại nhà dưới đây và bắt tay sửa chữa nào.

Nguyên nhân và cách sửa lò vi sóng Sharp không nóng đơn giản tại nhà.

Không có nguồn điện vào lò vi sóng.

Lò vi sóng không có nguồn điện cung cấp là nguyên nhân đầu tiên khiến lò vi sóng không nóng. Phích cắm bị rút ra khỏi nguồn điện hay cầu chì của lò vi sóng bị đứt khiến lò không hoạt động.

sua-lo-vi-song-sharp-khong-nong-tai-nha2

Kiểm tra nguồn điện của gia đình bạn xem có hoạt động không. Kiểm tra phích cắm có được cắm chặt vào ổ cắm. Nếu mọi thứ vẫn bình thường thì hãy kiểm tra cầu chì của lò vi sóng Sharp theo cách sau: Sau khi lấy hết thức ăn ra khỏi lò, tháo vỏ ngoài phía sau cửa lò, tìm và lấy hộp cầu chì ra, nhớ để nguyên dây dẫn, mở hộp cầu chì , lấy 2 đầu dây gắn với cầu chì và sử dụng bút thử điện kiểm tra cầu chì. Nếu cầu chì bị hư thì nên thay thế cầu chì mới. Nếu bạn có kinh nghiệm sửa chữa thiết bị điện thì có thể tự tiến hành thay thế. Sau đó lắp lại như cũ và tiến hành kiểm tra lại xem lò vi sóng đã hoạt động bình thường chưa. Trường hợp máy vẫn chưa hoạt động điều cần làm của bạn là nên gọi cho trung tâm sửa lò vi sóng để những nhân viên chuyên nghiệp tiến hành sửa chữa.

Sử dụng vật đựng không đúng.

Lò vi sóng sử dụng sóng vi ba để làm chính thực phẩm. Nếu bạn sử dụng những vật đựng không được khuyến cáo để sử dụng trong lò vi sóng không những không làm chính thực phẩm mà còn có thể gây hư hỏng máy.

sua-lo-vi-song-sharp-khong-nong-tai-nha3

Hãy thử thay thế các vật đựng đang dùng thành những vật đựng được nhà sản xuất khuyến cáo dùng trong lò vi sóng, tránh các vật đựng bằng kim loại, inox hoặc được mạ kim loại.

Lò vi sóng không được vệ sinh.

Việc lò vi sóng quá bẩn lâu ngày các vụn thức ăn, vết bẩn bám dính vào đáy và thành lò ảnh hưởng đến bộ phận phát nóng, khiến lò vi sóng Sharp không nóng.

sua-lo-vi-song-sharp-khong-nong-tai-nha

Sau mỗi lần sử dụng lò vi sóng nên dùng khăn mềm lau sạch lò vi sóng để loại bỏ cặn thức ăn và vết bẩn, nên lau khi lò vẫn còn hơi nóng vì lúc đó các vết bẩn dễ lau hơn.

Xem thêm bài viết:  Vệ Sinh Lò Vi Sóng Nhanh Chóng

Những lưu ý khi tự sửa lò vi sóng tại nhà.

  • Ngắt tất cả các nguồn điện trước khi tiến hành kiểm tra hay sửa lò vi sóng Sharp.
  • Vệ sinh lò vi sóng Sharp trước khi kiểm tra và sửa chữa.
  • Không tự ý tháo rời thay thế các bộ phận của lò vi sóng.

Khi phát hiện bất kỳ hư hỏng nào của lò vi sóng hãy gọi ngay cho chúng tôi 028.6670.4444 – 0968.913.017 để được tư vấn miễn phí. Nếu không chắc vào tay nghề của mình thì hãy để đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi sửa lò vi sóng nhà bạn tránh tình trạng bạn càng sửa lò vi sóng càng hư dẫn đến những lỗi không thể khắc phục.

Bài viết liên quan
Website: Bệnh Viện Điện Lạnh
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.6670.4444 or 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012