benh vien dien lanh

Có nên tự sửa máy nướng nóng tại nhà

co-nen-tu-sua-may-nuoc-nong-tai-nha3

Ngày nay máy nước nóng không còn xa lạ với người tiêu dùng. Sau thời gian sử dụng rất có thể máy nước nóng trong nhà chúng ta sẽ gặp những sự cố hư hỏng cần được sửa chữa. Nhiều người tiêu dùng tìm kiếm thông tin và tự sửa máy nước nóng tại nhà, đây là một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí. Những bài viết về cách khắc phục hư hỏng của máy nước nóng trên mạng khá là chi tiết. Tuy nhiên đây có phải là lựa chọn sáng suốt của bạn, chúng ta đều biết máy nước nóng được sử dụng nhiều nhất hiện nay là máy nước nóng trực tiếp và vì sử dụng nguồn điện trực tiếp nên có thể sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Cùng tìm hiểu để xem có nên sửa máy nước nóng tại nhà?

Các lỗi thường gặp và cách sửa máy nước nóng tại nhà

Máy không lên nguồn

co-nen-tu-sua-may-nuoc-nong-tai-nha1

Khi khởi động máy mà không thấy đèn sáng và nước không nóng.

Kiểm tra xem phích điện có bị rút ra hay lỏng điện không. Kiểm tra nguồn điện của gia đình và đảm bảo mạch điện vẫn hoạt động bình thường. Kiểm tra cầu chì của nguồn điện nếu càu chì đứt thì thay thế cầu chì mới. Hoặc bạn cũng có thể lấy sợi dây đồng nhỏ thay tạm thời cầu chì.

Máy đã lên nguồn nhưng nước không nóng

Là tình trạng nước chảy ra không nóng hoặc nhiệt độ không đúng yêu cầu.

Kiểm tra nút điều chỉnh nhiệt độ xem có hư hỏng không, điều chỉnh lại nhiệt độ nếu nước vẫn không nóng thì nên thay nút chỉnh nhiệt độ. Kiểm tra xem nước có đủ áp lực chưa, nếu không đủ thì nên kiểm tra bơm trợ lực nếu máy nhà bạn không có bơm trợ lực thì nên thay bằng máy có bơm trợ lực. Kiểm tra và vệ sinh van. Cung cấp nguồn điện ổn định để máy nước nóng hoạt động bình thường.

Vòi sen chảy không đều

co-nen-tu-sua-may-nuoc-nong-tai-nha5

Vòi bị kẹt khiến nước không chảy đều.

Mở đầu vòi sen ra. vệ sinh sạch và lắp lại để sử dụng bình thường. Nếu máy nhà bạn là máy không có bơm trợ lực khi nguồn nước yếu cũng khiến nước chảy không đều. Thay thế bằng máy có bơm trợ lực.

Máy nước nóng bị rỉ nước

co-nen-tu-sua-may-nuoc-nong-tai-nha2

 

Sau một thời gian sử dụng mà không được vệ sinh, bảo dưỡng máy thường bị rỉ nước. Ngoài ra thanh magie là vật hi sinh chống ăn mòn thành bình, khi thanh này bị ăn mòn sẽ dẫn đến hiện tượng rỉ nước.

Thường xuyên vệ sinh và kiểm tra máy nước nóng, thay thanh magie mới nếu thanh magie bị ăn mòn. Ngoài ra việc vệ sinh máy cũng giúp tăng tuổi thọ của máy cũng như tiết kiệm điện năng nhà bạn.

Bình nước nóng phát ra tiếng ồn khi hoạt động

Do sử dụng lâu ngày làm cặn bám sung quanh bình hoặc dưới đáy các thiết bị.

Sục rửa bình cẩn thận, chà rửa thành bình cũng như các thiết bị.

Bị rò rỉ điện

Thanh nhiệt bị đóng cặn hỏng gioăng cao su  hoặc do lớp cách điện của thanh điện trở bị ăn mòn.

Kiểm tra thanh nhiệt vệ sinh thanh nhiệt, thay thế thanh điện trở nếu có dấu hiệu mòn.

Những nguy hiểm khi tự sửa máy nước nóng tại nhà.

  • Việc sửa không đúng cách có thể gây rò rỉ điện và đây là nguyên nhân chính dẫn đến những sự cố đáng tiếc hiện nay. Đa phần máy nước nóng trực tiếp hiện nay đều được nhà sản xuất hổ trợ các thiết bị chống rò rỉ hoặc các rơ le kếp tự động đo nhiệt độ nước và tắt nguồn khi nước quá nóng độ an toàn tương đối cao. Nếu trong quá trình sửa chữa ta vô tình làm hư những thiết bị này thì thật nguy hiểm cho ta khi sử dụng lại.
  • Làm hư hỏng những bộ phận khác của máy nước nóng. Máy nước nóng được cấu tạo từ rất nhiều bộ phận, nếu không am hiểu hoặc không có tay nghề thì việc bạn cố gắng sửa chỉ khiến máy nước nóng hư càng thêm hư và có thể dẫn đến những hư hỏng không thể khắc phục.
  • Sử dụng những linh kiện thay thế không an toàn. Hiện nay hiện tương hàng nhái hàng kém chất lượng nhan nhãn trên thị trường gây hoang mang người tiêu dùng. Việc máy nước nóng sử dụng nguồn điện trực tiếp nên đòi hỏi những linh kiện phải mang độ an toàn tuyệt đối. Nêu không có kinh nghiệm viêc mua nhầm những linh kiện kém chất lượng rất có thể gây hại cho người dùng.

Có những lỗi hư hỏng bình nước nóng bạn có thể tự khắc phục, nhưng cũng có những lỗi phải cần đến nhân viên chuyên nghiệp hãy cân nhắc trước việc có nên sửa nước nóng tại nhà. Việc sửa bình nước nóng tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoảng chi phí khi bạn thật sự tin tưởng vào tay nghề của mình, nếu không thật sự tự tin thì việc bạn cần làm là liên hệ với chúng tôi Bệnh Viện Điện Lạnh để những nhân viên sửa máy nước nóng chuyên nghiệp của chúng tôi giúp bạn. Hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ bạn, gia đình bạn tránh khỏi những sự cố đáng tiếc.

Bài viết liên quan
Website: Bệnh Viện Điện Lạnh
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.6670.4444 or 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012