benh vien dien lanh

Top 4 nguyên nhân và cách sửa máy lạnh chảy nước

top-4-nguyen-nhan-và-cach-sua-may-lanh-chay-nuoc1

Sau một thời gian hoạt động thì việc máy lạnh hư hỏng là không thể tránh khỏi và máy lạnh chảy nước là một trong những hư hỏng thường gặp nhất. Việc máy lạnh bị chảy nước sẽ dẫn đến những hư hỏng trong dàn lạnh cũng như ảnh hưởng đến tuổi thọ máy và ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong máy. Ngoài ra việc sống trong phòng máy lạnh ẩm thấp sẽ gây tác hại cho người sử dụng cũng như các thiết bị điện trong phòng. Nguyên nhân và cách sửa máy lạnh chảy nước có lẽ là mối quan tâm của người tiêu dùng hiện nay. Bài viết sau chia sẽ 4 nguyên nhân và cách sửa máy lạnh chảy nước hiệu quả và an toàn nhất.

Các tác hại của việc máy lạnh chảy nước.

  • Máy lạnh chảy nước sẽ khiến cho không khí trong phòng lạnh luôn ẩm thấp, gây khó chịu ngoài ra việc phòng luôn ẩm thấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cũng như lây lan những loại vi khuẩn có hại hay ẩm mốc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.
  •  Gây hư hỏng cho các thiết bị khác. Máy lạnh chảy nước khiến độ ẩm trong phòng tăng cao  làm tất cả các vật dụng trong phòng luôn trong tình trạng ẩm ướt gây hư hỏng nhất là đối với các thiết bị điện như tivi, tủ lạnh…ngoài ra môi trường ẩm ướt cũng là nguyên nhân gây rò rỉ điện thật nguy hiểm.
  • Việc nước chảy lênh láng trên phòng cũng có thể gây té ngã cho trẻ em cũng như người già.

Nguyên nhân máy lạnh chảy nước

top-4-nguyen-nhan-và-cach-sua-may-lanh-chay-nuoc3

  • Máy lạnh bị thiếu ga: Đây là nguyên nhân đầu tiên cũng là nguyên nhân chủ yếu nhất khiến máy lạnh chảy nước. Sau khi dàn nóng cung cấp ga lỏng đến dàn lạnh ga lỏng bốc hơi tạo ra hơi lạnh, chức năng của dàn lạnh là tạo ra sự luân chuyển và khuếch tán hơi lạnh ra môi trường bên ngoài. Vì vậy khi bị thiếu hay rò rỉ ga dàn lạnh sẽ bị đông đá dẫn đến máy không thể làm mát như yêu cầu, đá lạnh đông trong dàn lạnh cũng tan ra gây hiện tượng chảy nước ra ngoài máy lạnh.
  • Dàn lạnh bị bẩn: Sau một thời gian sử dụng thì việc bụi hay cặn bẩn bám vào dàn lạnh là điều không tránh khỏi. Lâu ngày các lớp bui bẩn này càng nhiều khiến hơi lạnh không thể thoát ra ngoài dẫn đến việc ngưng tụ hơi nước, gây chảy nước máy lạnh.
  • Ống thoát nước bị hư hỏng: Thông thường những ngưng tụ nước của dàn lạnh sẽ theo đường ống thoát nước ra ngoài, tuy nhiên việc không vệ sinh định kỳ hay vệ sinh không đúng cách khiến bụi bẩn bám vào đường ống lâu ngày gây tắc nghẽn dẫn đến việc nước tràn ra máng hứng gây chảy nước máy lạnh. Ngoài ra ống nước bị bể cũng có thể khiến máy lạnh chảy nước .
  • Do lắp đặt không đúng cách. Việc lắp đặt đường ống quá dài không có độ dốc khiến nước không thoát được, tràn ra máng hứng hoặc máng hứng bị nghiêng khi lắp đặt cũng khiến máy lạnh chảy nước.

Cách sửa máy lạnh chảy nước.

Woman looks at a broken air conditioner

Thường xuyên kiểm tra, bảo trì, và bơm ga đầy đủ để máy giặt hoạt động bình thường. Thời gian khuyến cáo cho việc vệ sinh máy lạnh là 3-6 tháng.

Kiểm tra xem độ nghiêng của máng hứng và ống nước. Điều chỉnh cho phù hợp để không chảy tràn ra máng hứng.

Vệ sinh lưới lọc thường xuyên, việc vệ sinh lưới lọc khá đơn giản nên bạn có thể tự vệ sinh tại nhà.

top-4-nguyen-nhan-và-cach-sua-may-lanh-chay-nuoc

Vệ sinh toàn bộ máy lạnh thường xuyên để tránh bụi bẩn hay khắc phục kịp thời những hư hỏng tránh tình trạng hư hỏng có thể nặng hơn .

Xem thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Vệ Sinh Máy Lạnh Tại Nhà.

Nếu bạn không có thời gian hoặc không tự tin vào tay nghề của mình hãy liên hệ với Bệnh Viện Điện Lạnh ngay để những nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp của chúng tôi có thể kiểm tra và sửa máy lạnh kịp thời tránh tình trạng hư hỏng không thể khắc phục.

Hotline: 028.6670.4444 – 0968.913.017

Bài viết liên quan
Website: Bệnh Viện Điện Lạnh
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.6670.4444 or 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012